» » » » ทริปเปลี่ยนที่นอน (Baba Beach Habita Seaview)

ทริปเปลี่ยนที่นอน (Baba Beach Habita Seaview)

posted in: Blue Ocean, Travelogue | 0

ปกติบ้านเราไม่ชอบเที่ยววันหยุดยาวเพราะไม่ชอบรถติดและไม่ชอบคนเยอะ แต่ครั้งนี้ลูกชายคนโตอยากลองขับรถไกล ๆ บ้าง หลังจากที่ได้ใบขับขี่มาครบ 4 เดือนพอดี

ก่อนหน้านี้ลูกเคยขับรถพาคุณพ่อ คุณแม่ และน้องชายไปกินมื้อเที่ยงที่บางแสนมาแล้ว รอบนี้ลูกขอลองขับไป-กลับชะอำบ้าง แต่คุณพ่อกลัวลูกจะเหนื่อย เลยตัดสินใจค้างหนึ่งคืนให้ลูกหายเหนื่อยก่อนค่อยขับรถกลับกรุงเทพฯ ซึ่งรถติดมากทั้งขาไปและขากลับ ขนาดว่าเลือกไปวันอาทิตย์เพราะคิดว่าคนอื่น ๆ น่าจะออกต่างจัดหวัดกันตั้งแต่วันเสาร์แล้ว แต่ก็ยังใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง

ระหว่างทาง Google Map แนะนำให้เลี่ยงถนนเส้นพระราม 2 ไปใช้ถนนเลียบทางรถไฟแทน มีหลุมบ่อเพียบแถมแคบอีกต่างหาก ประหยัดเวลาไปได้นิดนึง แต่คุณพ่อนั่งลุ้นไปตลอดทางด้วยความเป็นห่วงรถ

เราไปถึงจุดหมายปลายทางได้กินมื้อเที่ยงตอนบ่ายสองกว่า ๆ อาหารที่ “บ้านโชค” อร่อยทุกอย่าง ทั้งส้มตำกุ้งย่าง สปาเกตตี้ซอสแกงปู พิซซ่าฮาวายเอี้ยน และข้าวห่อสาหร่าย กินไปฟังนักดนตรีเป่า Saxophone ไปเพลิน ๆ พอกินมื้อเที่ยงเสร็จเราก็เช็คอินที่ Baba Beach Club Hua-Hin (แต่อยู่ชะอำ)

ห้องพักที่ยังว่างอยู่บนตึก Habita Seaview เราพักห้อง Baba Grand Suite Corner กับ Baba Grand Suite ซึ่งเป็นห้อง Connecting Rooms (ลูกโตแล้ว เราเริ่มจองที่พักแบบมีห้องนอนแยก 2 ห้อง มาตั้งแต่ปี 2020) ตึกนี้สูง 12 ชั้น ห้องพักเราอยู่ชั้น 8 มองลงไปเห็น Pool Villa (แบบ 3-5 ห้องนอน ไม่ติดหาด) ถัดจากวิลล่าไปเป็นตึก 3 ชั้น มีห้องพักแบบ Beachfront (ไม่มี Connecting Room) หน้าตึกเป็นสระว่ายน้ำ ถัดจากสระว่ายน้ำไปเป็นชายหาด

มื้อเย็น เราลงมาใช้บริการที่ห้องอาหาร Baba Soul Food พนักงานเชียร์ให้เรากินบุฟเฟต์ เราก็ว่านอนสอนง่ายตามนั้น ความหลากหลายและคุณภาพอาหารก็สมราคาตามมาตรฐาน (ไม่ถึงกับว้าว) ลูกชายคนเล็กกินคุ้มสุด คุณพ่อกับลูกชายคนโตกินแป๊บเดียวอิ่มแล้วพากันไปยืดเส้นยืดสายที่โต๊ะ Pool ใน Baba Lounge ส่วนคุณแม่นั่งรอจนลูกชายคนเล็กกินเสร็จแล้วตามไป

สามคนพ่อลูกเล่น Pool กันประมาณครึ่งชั่วโมง ลูกชายสองคนขอตัวขึ้นห้องพัก คุณพ่อกับคุณแม่อยู่ฟังเพลง 3 เพลงเป็นกำลังใจให้นักร้องและนักดนตรี เพราะไม่มีแขกคนอื่นนั่งฟังเพลงเลย มีแค่เราสองคน พนักงานเดินเข้ามาบอกว่าขอเพลงได้นะครับ คุณแม่เลยลุกไปขอเพลง เส้นทางนี้ ของเจี๊ยบ วรรธนา (เพลงที่ใช้ประกอบ Presentation งานแต่งงานของคุณพ่อกับคุณแม่) น้องนักร้องผู้หญิงนิ่งไป 3 วินาที ก่อนที่น้องมือกีตาร์จะตอบว่า “ขอโทษครับ ไม่เคยรู้จักเพลงนี้มาก่อนเลย” คุณแม่บอก “อ้อ ไม่เป็นไรค่ะ” แล้วเดินกลับมานั่งที่โต๊ะ คุณพ่ออมยิ้ม เพราะเตือนแล้วว่าน้อง ๆ เค้าไม่น่าจะรู้จักเพลงนี้แต่คุณแม่ไม่เชื่อเอง น้องนักร้องกับน้องนักดนตรีคงรู้สึกผิด เลยเล่นเพลง คู่ชีวิต ของ Cocktail ให้ลุงกับป้าฟังแทนเพลงที่ขอ

พอจบเพลง คุณพ่อคุณแม่ก็ขึ้นห้องอาบน้ำนอนตอนสามทุ่ม ไม่รู้ลูกชายสองคนเข้านอนกันกี่ทุ่ม

เช้ามา วัยทองลงมากินบุฟเฟต์มื้อเช้าตอนเจ็ดโมงตรง กินเสร็จกลับขึ้นห้อง วัยรุ่นยังหลับสนิท กว่าจะอาบน้ำลงไปกินมื้อเช้าก็สิบโมงนิด ๆ กินเสร็จ ลูกชายคนเล็กกลับขึ้นมานอนต่อ ลูกชายคนโตนั่งทำการบ้าน กว่าจะได้ออกจากที่พักก็เกือบเที่ยง

คุณพ่อกินขนม (กวาดมาจาก Free Mini Bar ของที่พัก) รองท้องมาตลอดทาง ลูกชายพาแวะกินมื้อเที่ยงตอนบ่ายสามครึ่งก่อนจะเข้าบ้าน

ทริปนี้เป็นทริปเปลี่ยนที่นอนอย่างแท้จริง เพราะเราไม่ได้แวะ ไม่ได้เที่ยวที่ไหนเลย ลูกชายคนโตได้ขับรถทางไกลสมใจอยาก คุณพ่อได้เกาะติดลูก ๆ เป็นตังเมสมใจนึก เพราะถ้าอยู่บ้านลูกจะทำการบ้านในห้องใครห้องมัน คุณแม่จะอ่านหนังสือแปลงานในห้องทำงาน เหลือคุณพ่อนั่งหลับอยู่หน้าทีวีในห้องนั่งเล่นคนเดียว การได้นั่งรถกับลูกนาน ๆ จึงเป็นการเพิ่มพลังให้คุณพ่อได้ชาร์จแบตก่อนกลับไปลุยงานต่อ ส่วนคุณแม่ก็คอยถ่ายรูป (ลูกรำคาญแต่คุณแม่ก็ไม่ย่อท้อ) และเขียนบันทึกเก็บไว้เป็นความทรงจำเช่นเคย

หมายเหตุ: ห้องพักกว้างใหญ่มาก เปิดประตูเดินไปมาระหว่างห้องง่าย หมอนและที่นอนนุ่มแน่นนอนสบาย มินิบาร์มากมายหลายอย่างทั้งน้ำอัดลม น้ำผลไม้ และขนมต่าง ๆ โดยรวมแล้วถือว่าน่าประทับใจ ยกเว้น Slipper ไม่สมราคาค่าห้องเลย เคยใช้บริการโรงแรมที่พักราคาเท่า ๆ กันนี้ ไม่เคยเจอ Slipper ที่ไหนคุณภาพแย่เท่านี้มาก่อน (ดูรูปสุดท้ายในลิงก์ https://www.anytimegallery.com/portfolio/aba-beach-habita-seaviewresort/ ) Slipper ของโรงพยาบาลที่ใช้บริการมาตลอด 4 เดือน ช่วงผ่าตัดและให้คีโม (ราคาต่อคืนพอ ๆ กันกับที่นี่) ยังดีกว่านี้มาก เสียดาย คุณแม่ลืมแจ้งพนักงานตอนเช็คเอาต์ ตอนนี้รอว่าจะมีอีเมลสำรวจความพึงพอใจหลังเข้าพักหรือเปล่า จะได้ให้ข้อคิดเห็นเผื่อเค้าจะได้ปรับปรุง

Imagery: Habita Seaview familygallery

Imagery: Habita Seaview resortgallery

Facebook Comments

Leave a Reply